วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ซีรีส์บุปผารัญจวน : สุพรรณิการ์


สุพรรณิการ์

มณีจันท์


มนุษย์สร้างคำพูดขึ้นมา ขีดเขียนถ้อยคำลงบนแผ่นดินเหนียว ผืนหนัง ไม้ไผ่ และกระดองเต่า...

การค้นพบกระดาษและการพิมพ์ ทำให้หนังสือมีรูปลักษณ์ที่พกพาได้สะดวกและเผยแพร่ไปในวงกว้างอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ การพิมพ์ช่วยสถาปนาภาษาของแต่ละชาติให้มั่นคง ช่วยให้ภาษาของสามัญชนแพร่หลาย ทำให้คนอ่านออกเขียนได้เพิ่มสูงขึ้น และขยายวงกว้างออกไปนอกวงผู้นำและนักบวช

และแท้จริงแล้ว การพิมพ์หนังสือคือการเปลี่ยนแปลงอย่างถึงรากถึงโคนทั้งความคิดและสังคม
สถาพรบุ๊คส์
รื่นรมณ์ทุกจังหวะรัก
สุพรรณิการ์
โดย มณีจันท์

คำนำสำนักพิมพ์
หลังจาก พุดพิชญา นวนิยายลำดับที่ 1 ในซีรีส์บุปผา-รัญจวนออกสู่สายตาผู้อ่าน ก็มีหลายคนเรียกร้องให้ อุณากรรณ ออกมาโลดแล่นบนแผงหนังสือเร็วๆ แต่เนื่องจากเมื่อเดือนสิงหาคม มณี-จันท์ส่ง ทนายเล่ห์รัก นวนิยายลำดับที่ 2 ของซีรี่ส์อริรักมาเฟีย : เดอะ แชโดว์ เอ็มเพอเรอร์ มาสู่อ้อมอกผุ้อ่าน ซึ่งเรื่องราวเข้มข้นและมีปริศนาให้ขบคิดมากมาย ผู้เขียนจึงเอาใจแฟนๆ นักอ่านด้วยการส่งเรื่องราวหวานๆ น่ารักของสุพรรณณิการ์ น้องเล็กตัวร้ายของบ้านสุกณต์ธี กับภูบดีมาเสิร์ฟแซงคิวเรื่องราวของอุณากรรณ พี่สาวคนรองก่อน

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้มากความ ทุกท่านรู้ดีอยู่แล้วว่ามณีจันท์ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ขอเชิญเสพความหวานจาก สุพรรณิการ์ นับแต่บัดนี้ และโปรดรอติดตาม อุณากรรณ ไม่นานเกิน
สำนักพิมพ์ Sugar Beat
"หนังสือและการอ่านคือขุมพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์

เรื่องย่อ...

บทนำ : มูลเหตุแห่งความวุ่นวาย

กรุงเทพมหานคร สี่เดือนก่อน...

มีภาพหลุดฉากเลิฟซีนบนชายหาดพัทยาระหว่าง ชาญ่า พุด-พิชญา นักแสดงสาวที่รับบทนางร้ายกับ พันธกานต์ เวสลีย์ ดำรงกฤต-ภาส ประธานฯ แห่งดีพีกรุ๊ป เพราะมีคนนำภาพแอบถ่ายไปขายให้หนังสือพิมพ์ เอาลงเว็บไซต์ส่วนตัว และมีคนนำไปเผยแพร่ต่อลงเว็บไซต์-พันทิปอีกทีจนกลายเป็นประเด็นร้อน

เพราะชายหนุ่มในภาพคือสุดฮอตของแวดวงไฮโซเมืองไทยที่มีข่าวว่ากำลังคบหาดูใจอยู่กับนิศากร นางเอกเบอร์ต้นๆ ช่องเดียวกับพุดพิชญาผู้เป็นลูกสาวของนักธุรกิจใหญ่อย่างเสี่ยบัญชา ธนภัทรวณิช ทั้งยังเคยมีข่าวลือว่านางร้ายคนสวยเคยเป็นเด็กเสี่ย และมีข่าวเกาเหลากับนางเอกคู่กรณีที่วงในต่างรู้ว่าทั้งคู่ไม่ถูกกันจริง

ไม่กี่วันต่อมา...

สื่อทุกหัวทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ เล่นข่าวการเสียชีวิตของเสี่ยบัญชา ธนภัทรวณิช จากการถูกจ่อยิงอย่างอุกอาจบนมอเตอร์เวย์ ก่อนมือปืนที่สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าจะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์ใช้ทางแยกหลบหนีออกสู่ตัวจังหวัด จากนั้นทิ้งรถไว้ที่ลับตาเพื่อเปลี่ยนพาหนะและหนีต่อ ไม่ทิ้งรองรอยให้ตำรวจตามทัน กลายเป็นข่าวครึกโครมระดับประเทศซึ่งสื่อทุกประเภทและประชาชนทุกระดับให้ความสนใจ เพราะบัญชามีลูกสาวเป็นนางเอกยอดนิยมในขณะที่เขาเองก็มีปมขัดแย้งกับคู่แข่งทางธุรกิจและศัตรูทางการเมืองหลายคน

ประเด็นฮอตฉ่าไม่จบเพียงแค่นั้น หากทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อสื่อลงภาพพุดพิชญากำลังยืนประจันหน้ากับนิศากรและแขไขผู้เป็นมารดาหน้าศาลาวัดที่ตั้งศพ รายละเอียดไม่ได้ลงบทสนทนา แต่บรรยายไปในทางเดียวกันว่านางร้ายน่าจะถูกไล่ออกจากงานสวดพระอภิธรรมศพโดยไม่รู้สาเหตุ เพราะไม่ได้เข้าไปในศาลาเหมือนแขกคนอื่น

ยิ่งพันธกานต์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมศพ มีภาพร่วมเฟรมเคียงคู่ของเขากับนิศากร ยิ่งทำให้คนเข้าใจว่า 'คู่รัก' กลับมาคืนดีดังเดิมเพราะฝ่ายชายกลับมางอนง้อและรู้ทันเลห์ของนางร้าย

สื่อบางหัวใช้วิธีกอสซิปเล่นคำโดยไม่เอ่ยชื่อ ว่าด้วยเรื่อง 'มือที่สาม' ที่เข้ามาแทรกกลางระหว่างนางเอกสาวกับนักธุรกิจหนุ่มจนเป็นเหตุให้รักร้าว แต่เมื่อบิดาของฝ่ายหญิงถูกฆาตรกรรม ทั้งคู่จึงปรับความเข้าใจกันได้ หากมิวายนางร้ายยังพยายามใช้มารยาทหลอกล่อให้ฝ่ายชายกลับไปหาตน เพราะต้องการหาผู้ดูแลใหม่และชุบตัวลบภาพเด็กเสี่ย

นางเอกกลายเป็นแม่พระซึ่งโดนแย่งทั้งบิดาและคู่รัก ส่วนนางร้ายร้ายจริงทั้งในและนอกจอ

พุดพิชญาเก็บตัวเงียบได้ ไม่กี่วันก็ประกาศแถลงข่าว เพราะอุณากรรณน้องสาวคนรองโทร. มาบอกปรัยงค์ มารดาของสามสาวเข้าโรงพยายามบาลกะทันหัน เนื่องจากถูกแฟนคลับของนิศากรโทร. มาเล่นงานและตามราวีถึงบ้าน

โต๊ะแถลงข่าวของนางร้ายที่ถูกกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักถูกจัดขึ้นในอีกสามวันต่อมา ณ สถานีต้นสังกัดของดาราสาว มีวิกรานต์ ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวผู้ใหญ่คนหนึ่งในช่อง พร้อมทนายความของพันธกานต์ชื่อโภคินมาร่วมโต๊ะแถลงข่าว โดยพกคลิปวิดีโอสั้นๆ จากเจ้านายของเขามาด้วย

นักข่าวทุกสำนักต่างพร้อมเพรียงกันเข้ามารับฟังการเปิดใจจนห้องจัดแถลงข่าวคับแคบไปถนัดตา

ใจความสำคัญคือ พันธกานต์แจงถึงความสัมพันธ์ของเขากับพุดพิชญาว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกัน

ดาราสาวอธิบายเพียงสั้นๆ ถึงผู้ตายซึ่งเป็นบิดาของนิศากรว่าบัญชาเป็นผู้มีพระคุณของครอบครัวเพราะเป็นเพื่อนกับบิดาที่เสียชีวิตไปแล้ว ไม่มีนัยฉันชู้สาวอย่างที่ข่าวลือที่เคยเล่นว่าเธอเป็นเด็กเสี่ย

บรรดาสื่อต่างเล่นข่าวที่ตั้งโต๊ะแถลง หลังถูกเตือนว่าจะถูกดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท หากยังนำเสนอข่าวบิดเบือน และไม่เป็นความจริง ทำให้นางเอกสาวประกาศหยุุดถ่ายละครและบินไปต่างประเทศไม่มีกำหนด


1 : เด็กเส้นของโบมอนต์ อินดัสตรีส์

กรุงเทพมานครสองเดือนก่อน

บรรยากาศยามค่ำ ณ เลานจ์วีไอพีของโรงแรมห้าดาวบนถนนสุขุมวิทในวันทำงานกลางเดือนมีคนไม่มาก เมื่อร่างโปร่งของสาวน้อยคนหนึ่งปรากฏตัวหน้าประตู พนักงานชายที่ยืนคอยรับแขกจึงมองด้วยสายตากังขา

ใบหน้าเรียวใสนั้นยังอ่อนเยาว์ อยู่ในขั้นสวยน่ารักแม้จะแทบไร้เครื่องสำอาง ชุดที่เธอสวมไม่ใช่เดรสหรืออาภรณ์เซ็กซี่เหมือนสาวๆ ส่วนใหญ่ที่มาเยือนที่นี่และมักมากับคู่ควงของตน แต่สาวน้อยผู้มาคนเดียวอยู่ในชุดสกินนียีนสีดำกับเสื้อเชิ้ตสีขาวพอดีตัว สวมรองเท้าคัตชูส้นเตี้ยแบบใส่เล่นสีเดียวกับเสื้อ และสะพายกระเป๋าแบนด์เนมใบเล็กรุ่นยอดนิยมซึ่งมีสนนราคาสูงถึงหกหลัก

เมื่อประกอบกับผิวพรรณเนียนใสและออร่าสะดุดตามาแต่ไกล ทำให้เธอดูเหมือนทายาทไฮโซหรืออย่างน้อยก็ลูกหลานคนมีเงินแตกต่างจากบรรดาสาวสวยที่มักควงมากับอาเสี่ยคนละรุ่นเป็นส่วนใหญ่

"ฉันมาหาคุณพันธกานต์ เขามาถึงหรือยังค่ะ" เธอค้นเมม-เบอร์การ์ดใบหนึ่งออกมายื่น

บริกรชายมีท่าทางกระตือรือร้นทันตาเห็น เพราะบัตรแข็งที่เธอถือการันตีว่าเป็นแขกวีไอพีตัวจริงและมีจำนวนไม่มาก

"มาถึงเมื่อครู่นี้เองครับ" ผู้ให้บริการบอก รับบัตรแล้วรับผายมือให้เธอเข้าไปด้านในก่อนเดินนำทาง

การตกแต่งในเลานจ์แห่งนี้เน้นความเรียบง่ายแต่ดูหรูหราในสไตล์ของสุภาพบุรุษซึ่งเป็ยสมาชิกส่วนใหญ่

ชุดโซฟาที่เธอถูกบรกรพาเข้าปนั่งถูกจัดเ็นสัดส่วนอยู่ติดกระจกมองเห็นวิวแสงสีของกรุงเทพมหานครตอนหัวค่ำ

ชายหนุ่มร่างสูงใหญ่หน้าตาดีที่นั่งเอกเขนกรออยู่ไม่ได้ลุกขึ้นเมื่อเธอไปถึงเขาแค่ขยับนั่งตัวตรงแล้วยกมือรับไหว้

"เฮียเวสรอนานไหมค่ะ" สาวน้อยยิ้มกว้างสดใสสมชื่อ

"ไม่นาน เฮียเพิ่งมาถึงเมื่อครู่นี้เอง น้องไหมหิวหรือเปล่า"

"ไหมเพิ่งกินลูกชิ้นรองท้องก่อนขึ้นบีทีเอส เดี๋ยวกลับไปกินที่บ้านก็ได้ค่ะ" เธอบอกเช่นนั้นเพราะรู้ว่าเขาเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่ไม่มีเวลามากและกำลังจะมีนัดต่อกับดาราสาวสวยที่เป็นแฟนสาวของตน

"งั้นเฮียสั่งของว่างมาให้เราก่อน  คุยเสร็จแล้วน้องไหมลงไปต่อที่ห้องอาหารของโรงแรมได้เลย ที่นี่เขาขึ้นชื่อ" เขาบอกพลางส่งสญญาณให้บริกรที่คอยจับตาดูแขกทุกโต๊ะเข้ามาขอเมนู โดยสาวน้อยร้องขอไอศกรีมทับทิมกรอบกับชาเลมอน บนโต๊ะมีแก้วกาแฟร้อนที่เกือบหมดของชายหนุ่มวางอยู่ก่อน กับแลปทอปกำลังเปิดใช้งานซึ่งบอกว่าเขาไม่ปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์

ระหว่างรอ ถุงกระดาษใบหนึ่งที่ชายหนุ่มนำมาด้วยถูกวางบนโต๊ะ แค่ดอียงคอมองตาสีดำระยับก็เป็นมันวาว

"ของไหมเหรอ"

"เฮียสั่งเข้ามาให้ ลองดูสิว่าเราชอบหรือเปล่า"

สาวน้อยรับถุงมาเปิดดูตามคำเชื้อเชิญอย่างกระตือรือร้นโดยไม่สนใจรักษามาด เพราะหนุ่มหล่อรายนี้คือคนรักของพี่สาวคนโตซึ่งเคยพูดคุยทั้งทางโทรศัพท์ทางไลน์ และนัดเจอกันเช่นนี้มาหลายครั้งเมื่อเขาเอ่ยขอความช่วยเหลือบางอย่างและเธอยอมรับปากร่วมมือด้วยเต็มที่ หลังจากขอคำมั่นสัญญาแบบลูกผู้ชายจากเขาเป็นมั่นเหมาะจนพอใจ

ตั้งแต่นั้นมา สถานะของทั้งคู่ก็ดูเหมือนว่าทีพี่เขยกับว่าที่น้อยภรรยาโดยที่ฝ่ายหลังได้ค่าหัวคิวจากการช่วยงานแต่ละครั้งเหมือนวันนี้

ของในถุงเป็นกล่องสีขาวเรียบหรู  ยังไม่ต้องเปิดดูก็รู้เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดี่เพิ่งวางในท้องตลาดไม่นาน

"โอ๊ย รู้ได้ยังไงว่ามือถือของไหมจะเจ๊ง" สาวน้อยบอกพลางเปิดกล่องเพื่อยลโฉมสมบัติชิ้นใหม่อย่างใจร้อน ห่อปากเมื่อเห็นว่าเป็นรุ่นที่มีหน่วยความจำเยอะที่สุด เคสเป็นสีชอกกิงพิงก์มันวาวลายไม้ด้านลังยังสลักชื่อภาษาอังกฤษของเธอไว้อย่างสวยงามเป็นลายเซ็นไม่เหมือนใคร ตาใสจึงเปล่งประกายวิบวับเหมือนดาวประกายพรึกเมื่อเงยหน้าขึ้น "สวยที่สุดอ่ะ เฮียใจดีที่สุดในโลก"

"เราชอบ ใช้ประโยชน์ได้ก็ดีแล้ว" ชายหนุ่มบอกอย่างเอ็นดู

"ไหมชอบมาก จะรักษาของอย่างดีค่ะ" สุพรรณิการ์ยกมือไหว้ชดช้อยแล้วเก็บของเพราะไอศกรีมกับเครื่องดื่มถูกยกมาเสิร์ฟพอดีรอจนกว่าบริกรถอยออกไปจึงเปิดกระเป๋าใบเล็กซึ่งเป็นอภินันทนาการชิ้นก่อนหน้าเพื่อหยิบกระดาษปึกหนึ่งออกมา

"คิวงานล่าสุดไหมส่งไฟล์เข้าอีเมล์ให้เฮียเวสไปแล้ว ส่วนนี่เป็นรายการที่ไหมทำเองเพราะกลัวลืม"

ชายหนุ่มรับปึกกระดาษที่เป็นตัวพิมพ์และพรินต์ออกมาเรียบร้อยเปิดอ่านดูคร่าวๆ "เราคุยกับใครมาบ้าง"

"อาพตกับพี่ว่านเป็นหลักค่ะ ไหมทำอ้างอิงไว้ตรงด้านล่าง"

ใบหน้าคมสันปรากฏรอยยิ้มอย่างพอใจเมื่อสังเกตเห็น "ไม่เปลี่ยนในมาทำงานกับเฮียแน่เรอะ"

"ไม่เอาอ้ะ เดี๋ยวโดนกล่าวหาว่าใช้เส้น"

พันธกานต์ส่ายหัวอย่างอารมณ์ดี "จริงสิ เราสอบเสร็จรึยัง"

"อีกไม่ถึงเดือนก็เสร็จหมดทุกตัวค่ะ..." บอกกำหนดคร่าวๆ ให้เขาฟังพร้อมรายงาน "บริษัทเรียกไหมเข้าไปสัมภาษณ์เพิ่มเติมวันที่สิบเดือนหน้า ถ้าไม่ติดอะไรก็ให้เริ่มงานได้เลย"

"ไม่พักก่อนรึไง เดี๋ยวเฮียจะซื้อทริปให้"

ตาสีดำเป็นประกายวาวขึ้นเพียงแวบเดียว ก่อนหน้ามุ่ยลงอย่างแสนเสียดาย "เดี๋ยวพี่ป่านกับที่บ้านจะสงสัย อีกอย่างทำงานสักปีค่อยเก็บเงินไปเที่ยวดีกว่า เดี๋ยวไหมก็มีเงินเดือนของตัวเองแล้ว"

ตามใจ กินของว่างเถอะ จะละลายหมดแล้ว..."

สาวน้อยผงกหัว ตักไอศกรีมเข้าปากอย่างอารมณ์ดีระหว่างคุยกับว่าที่พี่เขยจ้อยๆ ไม่สใจว่าใครจะเข้าจะออกในเลานจ์ ต่อเมื่อกินเสร็จจึงบอกลาพันธกานต์ รับบัตรสมาชิกคืนใส่กระเป๋าเพื่อลงไปหามื้อค่ำกินต่อในห้องอาหารด้านล่างไม่ให้เสียเที่ยว เพราะโรงแรมแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารบุฟเฟต์นานาชาติทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น

หลังแยกจากพันธกานต์ และกำลังรอลิฟต์เพื่อลงไปชั้นจีซึ่งเป็นชั้นของห้องอาหาร ก็มีเงาของใครบางคนมายืนด้านหลังระหว่างที่เธอเงยหน้ามองแผนผังของโรงแรมบนผนัง ทว่าสุพรรณิการ์ไม่สนใจกระทั่งประตูลิฟต์เปิดออก

เธอก้าวเข้าไปก่อนและหันกลับมา  จึงประจันหน้ากับแขกอีกรายที่ใช้ลิฟต์ตัวเดียวกันและเบิกตาโต

ชายหนุ่มร่างสูงก้าวตามเข้าในห้องโดยสารแคบๆ และจ้องตอบสาวน้อยด้วยดวงตาคมปลาบสีน้ำตาลทอง   อ่านตัวอย่างอีบุ๊ค (ebook) ซีรีส์บุปผารัญจวน : สุพรรณิการ์ ฟรี







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น