วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง (บทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่)

เรื่องย่อ :
- หนังสือบทละคร Harry Potter and the Cursed Child
- แปลจากต้นฉบับผลงานชิ้นใหม่ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) จอห์น ทิฟฟานี (John Tiffany)
- และแจ็ก ทอร์น (Jack Thorne) ในรูปแบบบทละครเวทีที่เขียนบทโดยแจ็ก ทอร์น

ซึ่งเป็นเรื่องราวลำดับที่แปดในชุดแฮร์รี พอตเตอร์ และเป็นภาคแรกที่จัดแสดงบนเวทีอย่างเป็นทางการ

นี่คือเรื่องราวในสิบเก้าปีต่อมา... เกิดเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชีวิตไม่เคยง่ายเลย แล้วยิ่งตอนนี้เมื่อเข้าเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์ ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ ต้องเป็นสามี และเป็นพ่อของลูกๆ วัยเรียนอีกสามคน แฮร์รี่ก็ยิ่งเจอศึกหนัก

ระหว่างที่แฮร์รี่พยายามจัดการกับอดีตซึ่งไม่ยอมอยู่ในที่ที่ควรอยู่ อัลบัสลูกชายคนเล็กก็กำลังดิ้นรนแบกรับชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ภาระซึ่งเขาไม่เคยต้องการ เมื่ออดีตกับปัจจุบันหลอมรวมกันราวลางร้าย สองพ่อลูกต้องรับรู้ความจริงที่ไม่น่าอภิรมย์...

ความจริงที่ว่าบางครั้งความชั่วร้ายอาจมาจากที่ที่เราคาดไม่ถึง



รายละเอียดเพิ่มเติม
1. Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two “ฉบับซ้อมใหญ่” นี้นำมาจากบทละครฉบับที่ใช้ในรอบซ้อมก่อนเปิดแสดงจริง หลังจากนี้บทจะปรับแก้อีกครั้งและตีพิมพ์เป็น “ฉบับบริบูรณ์” สำหรับนักสะสม รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

2. เจ.เค. โรว์ลิ่ง เป็นผู้เขียนหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้ง 7 เล่ม ซึ่งตีพิมพ์ระหว่างปี 2540-2550 ขายได้มากกว่า 450 ล้านเล่มทั่วโลก จัดจำหน่ายในกว่า 200 ประเทศ แปลไปแล้ว 79 ภาษา และนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ยอดนิยม 8 ภาค

3. เจ.เค. โรว์ลิ่งยังเขียนหนังสือที่เกี่ยวข้องกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ อีก 3 เรื่อง คือ ควิดดิชในยุคต่างๆ, สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (รายได้ช่วยเหลือองค์กรคอมิกรีลีฟ (Comic Relief)) และนิทานของบีเดิลยอดกวี (รายได้ช่วยเหลือมูลนิธิลูมอส (Lumos))
4. หนังสือนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่เล่มแรกของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง คือเรื่อง เก้าอี้ว่าง ตีพิมพ์เมื่อเดือนกันยายน 2555 และถูกนำไปสร้างเป็นละครซีรีส์โดย BBC ในปี 2558 นอกจากนี้เธอยังเขียนหนังสือแนวสืบสวนสอบสวนโดยใช้นามปากกา รอเบิร์ต กัลเบรท (Robert Galbraith) เรื่อง เสียงเพรียกจากคักคู (ตีพิมพ์เมื่อปี 2556), หนอนไหม (ตีพิมพ์เมื่อปี 2557 และ Career of Evil (ตีพิมพ์เมื่อปี 2558) ซึ่งทั้งชุดกำลังจะสร้างเป็นละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์โดย Bronte Film and Television ฉายทางช่อง BBC one

5. ก่อนหน้า Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two เจ.เค.โรว์ลิ่ง แสดงฝีมือเขียนบทครั้งแรกให้ภาพยนตร์เรื่อง “Fantastic Beasts and Where to Find Them – สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” นำเสนอเรื่องราวสุดมหัศจรรย์อีกหลายแง่มุมในโลกเวทมนตร์ และมีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน 2559

6. ในปี 2555 เจ.เค. โรว์ลิ่ง ได้สร้างเว็บไซต์ Pottermore ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารและจำหน่ายหนังสือออนไลน์ เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เข้าถึงผลงานใหม่ๆ ของเธอ และเป็นส่วนหนึ่งของโลกเวทมนตร์มากขึ้น

“แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องสาป” (Harry Potter and the Cursed Child) เป็นชื่อภาคล่าสุดของนวนิยายชุดนี้

รายละเอียดและเนื้อหาของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 8
ในช่วงแรก ทางผู้เขียนได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับรายละเอียดและเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ดังนี้

ในภาค 8 จะเป็นหนังสือที่รวมบทละครเวทีทั้ง Part 1 และ 2 ไว้ด้วยกัน

ในส่วนของละครเวที นอกจาก เจเค แล้ว จะมี แจ็ค ธอร์น นักเขียนชาวอังกฤษและจอห์น ทิฟฟานี ผู้กำกับละครเวที เป็นส่วนสำคัญในการทำละครเวทีครั้งนี้

ในภาค 8 จะมีเรื่องราว แบ่งเป็น 8 เรื่องย่อย

หนังสือภาค 8 นี้ ถูกเรียกว่า “ฉบับการซ้อมพิเศษ” (special rehearsal edition) จะประกอบไปด้วย บทละครเวทีในขั้นตอน พรีวิว หรือการดูซ้ำทั้งหมดในฐานะคนดู ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพ.ค. ที่พาเลซ เธียเตอร์ ในกรุงลอนดอน ซึ่งบทละครอาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

หนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 8 นี้จะมีวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลควบคู่ไปกับแบบพิมพ์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ ‘Little, Brown Book Group’

ส่วนเนื้อหา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 19 ปีให้หลังนับจากบทสุดท้ายของหนังสือภาค 7

เป็นเรื่องราวของแฮร์รี่ พอตเตอร์ พ่อมดหนุ่มที่ได้กลายเป็นพ่อคน และทำงานอย่างหักโหมให้แก่กระทรวงเวทมนตร์

รวมทั้งเปิดเผยเรื่องราวของพ่อแม่ผู้ล่วงลับของแฮร์รี่ด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น